Hương làm gì? Khói thiêng và Tâm linh
72 / 100

Hương đã có từ nhiều thế kỷ! Trong khi niềm tin xung quanh tác dụng của nó khác nhau, trong suốt thời đại và giữa các nền văn hóa, một ý tưởng vẫn không đổi: hương thơm kích thích bộ não tâm linh của chúng ta. Cho dù bạn thắp hương dựa trên niềm tin tôn giáo hay chỉ để thưởng thức, mùi hương sẽ kích hoạt não bộ của bạn và có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn.

Mùi hương có thể biến đổi bầu không khí và đây chính xác là điều làm cho hương trở nên hấp dẫn! Trong blog này, bạn có thể đọc mọi thứ về tác dụng nâng cao tinh thần và tâm trạng của hương.

Hương là gì? 

Hiểu một cách đơn giản, hương là một hỗn hợp của các chất thơm, khi thắp lên sẽ tỏa ra một mùi thơm tuyệt vời. Theo truyền thống, cơ sở của hỗn hợp thơm này thực sự là nhựa cây khô hoặc Trầm hương. Trong quá khứ, nhựa hương chỉ xuất phát từ hai loại cây: Boswellia Sacra từ Ả Rập và Boswellia Papyrifera từ Ấn Độ.

Nhang là gì? 
Nhang là gì?

Mọi người có thể đã phát hiện ra nhựa thơm sau khi ai đó ném một mảnh gỗ phủ nhựa từ Boswellia vào lửa và họ nhận thấy mùi đặc biệt của khói. Rõ ràng từ ‘hương’ không xuất phát từ tên của những cây này! Tên tiếng Anh của loại nhựa này, ‘Frankincense’, là sự kết hợp của hai từ: từ tiếng Pháp cổ ‘Franc’ có nghĩa là ‘cao quý’ hoặc ‘tinh khiết’ và tiếng Latinh theo nghĩa giáo hội ‘incensum’ có nghĩa là ‘thứ gì đó bị cháy.’

 

 

Hương không còn chỉ là nhựa cây. Nó cũng được làm từ các thành phần có mùi thơm khác nhau, chẳng hạn như nhựa oliban, nhựa thông, vỏ cây bạch dương và cánh hoa hồng. Thường thì tinh dầu cũng là một thành phần. Trong khi hương có nguồn gốc từ Trung Đông, thì bây giờ nó hầu như luôn đến từ Ấn Độ, Nepal hoặc Nhật Bản.

Hương được sử dụng để làm gì? 

Hương và tác dụng của nó có thể được sử dụng cho các mục đích khác nhau. Trong nhiều thế kỷ và qua nhiều nền văn hóa, hương đã được đốt trong các dịp nghi lễ khác nhau. Các nhà khảo cổ học đã tìm thấy cặn hương, đầu đốt và bình giữ, cũng như công thức nấu ăn và mô tả về các nghi lễ hương khói từ Địa Trung Hải, Châu Á, Lưỡng Hà và Ai Cập cổ đại có niên đại ít nhất là 3300 TCN! Chúng tôi biết từ những hiện vật và văn bản này rằng người ta đã sử dụng hương làm thuốc cũng như cho các nghi lễ tôn giáo.

Nhưng đây không phải là tất cả lịch sử cổ đại! Hương vẫn đóng một vai trò quan trọng trong Giáo hội Công giáo La Mã, Chính thống giáo Đông phương và Anh giáo, cũng như trong nhiều tôn giáo không phải Cơ đốc giáo khác. Trong các nghi lễ này, thường sử dụng hương không cháy, được làm từ nguyên liệu thực vật kết hợp với tinh dầu. Hương cũng vẫn phổ biến để đốt tại nhà để thanh lọc, và trong phép thuật hiện đại, các học viên sử dụng hương để giúp họ đạt được trạng thái thiền định. Nhiều người trên khắp thế giới vẫn sử dụng hương vì những đặc tính được cho là thanh lọc, bảo vệ, chữa bệnh và làm dịu của nó. Khi nói đến làm thế nào để sử dụng hương, thực sự không có câu trả lời đúng hay sai, vì vậy chỉ cần chọn hương của bạn một cách cẩn thận và suy nghĩ về những gì cá nhân bạn muốn đạt được với nó!

Hương được sử dụng để làm gì? 
Hương được sử dụng để làm gì?

Ý nghĩa tinh thần 

Như chúng ta đã thấy, trong hàng nghìn năm, nhiều nền văn hóa và tôn giáo đã tận dụng tác dụng của nhang. Đốt hương thậm chí còn được cho là có tác dụng khử trùng! Ngoài ra, có nhiều bằng chứng cho thấy rằng hương thơm phù hợp có thể có ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng của bạn và làm giảm cảm giác u ám. Do có nhiều loại thảo mộc và dầu làm dịu, nên một loại hương nhẹ nhàng và êm dịu cũng có thể có những lợi ích về mặt tinh thần này. Một hương tốt bao gồm một hỗn hợp của nhựa cây, tinh dầu, bột gỗ và rau thơm cung cấp một mùi hương nhẹ nhàng.

Cách chọn hương 

Hương có mùi như thế nào và có phải tất cả các mùi hương đều có ý nghĩa không? Không hoàn toàn không! Nhiều loại nước hoa không có mục đích hay ý nghĩa tinh thần và chỉ để thưởng thức. Có rất nhiều mùi thơm gợi nhớ chúng ta về một sự kiện nào đó hoặc đơn giản là chúng ta thích. Nhưng nếu bạn muốn biết thêm về các mùi hương cụ thể và cách sử dụng phổ biến của chúng, dưới đây bạn sẽ tìm thấy một số mùi hương và ý nghĩa của chúng:

Nhang trầm hương:Hương thơm này được đánh giá cao trong thế giới cổ đại. Nó vẫn là một hương thơm cần thiết cho các nghi lễ tâm linh.

Cách chọn hương 
Cách chọn hương

Hương hoa oải hương:Oải hương là một mùi hương nhẹ nhàng tuyệt vời. Mùi hương có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ và khiến bạn say mê. Bạn đang tìm kiếm sự lãng mạn? Theo nhiều người, loài hoa màu tím này giúp bạn có được tâm trạng vui vẻ.

  • Hương xạ hương:Xạ hương là một hương thơm gợi cảm, kỳ lạ mà bạn có thể liên tưởng đến Trung Đông. Nó có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề về tập trung.
  • Hương vani:Hương thơm vani có thể có tác dụng làm dịu và làm dịu và giảm bớt sự bực bội hoặc tức giận. Ngoài ra, mùi hương có thể làm tăng sự vui vẻ!
  • Hương cây xô thơm trắng: Mùi hương nổi tiếng này được cho là có tác dụng thanh lọc có thể xua tan năng lượng tiêu cực.
  • Hương gỗ đàn hương: Gỗ đàn hương được cho là có tác dụng làm dịu và thư giãn và có thể giúp giải quyết những thất vọng.
  • Hương quế: Hương thơm cay và ngọt của quế có thể làm cho bạn cảm thấy thư giãn và làm ấm tâm trí và trái tim của bạn.
  • Hương hoa nhài: Hoa nhài là một hương hoa tuyệt vời có thể giúp giảm đau đầu và mang lại cảm giác thân thuộc.
  • Hương hoắc hương:Hương thơm của hoắc hương có thể giúp bạn xoa dịu và cân bằng cảm xúc. Bạn có thể sử dụng hương này để giải quyết các vấn đề liên quan đến căng thẳng.

Thắp Hương Tại Nhà 

Như bạn đã biết, có nhiều loại nhang khác nhau và cách sử dụng khác nhau. Nhiều người chỉ đơn giản là thắp hương trong nhà cho thơm, không cần nghi lễ cầu kỳ. Đó chỉ là một bầu không khí thư giãn và dễ chịu cho ngôi nhà của bạn! Tùy thuộc vào độ nhạy cảm của bạn với mùi, bạn có thể có lợi về mặt tâm lý và sinh lý khi thắp hương và tâm trạng của bạn có thể cải thiện nhờ nó.

Vì vậy, hãy biến nó thành một giây phút thư giãn cho chính mình.Thắp một ít hương và tận hưởng mùi hương nhẹ nhàng tỏa ra từ làn khói. Hoặc có thể đốt một ít hương Oải hương để thư giãn hơn trong thói quen trước khi đi ngủ của bạn.

Thắp Hương Tại Nhà 
Thắp Hương Tại Nhà

Hương đốt để làm sạch tràn đầy năng lượng 

Ngoài hương thơm dễ chịu, bạn cũng có thể thắp hương để thanh lọc năng lượng cho ngôi nhà của mình, bạn cũng có thể buộc nhiều que với nhau để phân tán khói trong khi làm sạch năng lượng tiêu cực. Tất nhiên, bạn cũng có thể đốt từng cây, di chuyển các que ngược chiều kim đồng hồ và từ dưới lên trên. Chúng tôi cá rằng tất cả năng lượng tiêu cực sẽ tan biến như tuyết dưới ánh mặt trời!

Hương làm gì? Khói thiêng và Tâm linh

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *