Tìm hiểu về nguyên liệu làm nhang sạch
76 / 100

Trầm hương được sử dụng rộng rãi trong đời sống của người Việt, từ nghi lễ tôn giáo, thờ cúng tổ tiên, tưởng nhớ đến thời hiện đại như xông hương, thiền, yoga, … Hương thơm tượng trưng cho sự gần gũi với thần linh, quý nhân, cầu mong sức khỏe và may mắn. Ở Việt Nam, hương nhang thảo mộc có mùi thơm quen thuộc, phổ biến và được dùng để thư giãn tinh thần, cân bằng cảm xúc. Hãy cùng tìm hiểu về các loại thảo mộc, thành phần thiết yếu trong sản phẩm nhang sạch.

Thông tin thêm về nhang thảo mộc sạch

Hương thảo mộc là gì?

Nhang thảo mộc được biết đến là một loại nhang sạch được làm từ 100% các loại thảo mộc tự nhiên gần gũi với đời sống của Việt Nam, kết hợp với cây keo bời lời và tăm tre để tạo nên một loại nhang truyền thống. Hoàn toàn không chứa tạp chất có hại cho cơ thể con người và môi trường. Các sản phẩm có nguồn gốc từ cây cỏ thiên nhiên còn được dùng để điều trị hoặc hỗ trợ điều trị bệnh, hoàn toàn an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Hương thảo mộc là gì?
Hương thảo mộc là gì?

Nguyên liệu thảo mộc nào dùng để sản xuất nhang sạch?

Như các bạn đã biết, nhang sạch là nhang không hóa chất. Sau đây, chúng ta cùng đi tìm hiểu nguyên liệu làm nhang Sạch là gì ?

Trước hết, bạn cần biết nhang trầm gồm những thành phần nào. Nhang hương gồm có tăm là cốt bên trong giữ cho hương được bền khi thắp trên bàn thờ, thịt hương, mùi hương, màu hương và chất làm cho hương bám vào tăm trong lõi .

Màu sắc của nhang mà bạn thường thấy là màu vàng hoặc màu đen, Hương sạch, nhang an toàn không dùng thuốc nhuộm có màu.Đó là màu của gỗ làm hương, ví dụ hương quế có màu nâu đỏ. Và mùi cũng vậy, đâu là mùi của nhang sạch? Đó là mùi thơm của bột gỗ quế.

Nguyên liệu thảo mộc nào dùng để sản xuất nhang sạch?
Nguyên liệu thảo mộc nào dùng để sản xuất nhang sạch?

Chất tạo hương bám vào que tre bên trong là gì? Nó thường được làm từ cùi của cây bời lời đỏ. Loại bột này được làm từ cây bời lời mà người ta thường gọi là cây keo, nhưng nó không phải là một sản phẩm hóa học.

Vì vậy, bạn đã biết được nguyên liệu chính để sản xuất hương nhang sạch. Bột trầm hương được làm từ nguyên liệu tự nhiên của một loại gỗ nhất định như quế, trầm hương, giáng hương,… trộn với bột bời lời được kết lại với các thanh tre để tạo thành cây trầm hương. Mùi và màu cũng chính là mùi và màu của bột gỗ tạo nên cây nhang đó. Vì vậy, người ta thường đặt tên cho loại bột gỗ làm nhang như nhang quế, nhang trầm hương,

Bột trầm hương được làm từ nguyên liệu tự nhiên
Bột trầm hương được làm từ nguyên liệu tự nhiên

Hương thảo mộc được tạo thành từ nhiều loại thảo mộc khác nhau, được đem đi sấy khô sau đó xay nhuyễn. Sự kết hợp tinh tế của nhiều loại thảo mộc tạo cho hương thơm dễ chịu và có lợi cho sức khỏe. Các nguyên liệu thảo dược phổ biến trong sản xuất nhang sạch, nhang an toàn chất lượng có thể kể đến như: hoa hồi, đinh hương, hà thủ ô, sa nhân, thảo quả, quế chi, kim ngân hoa, tân di hoa, gừng khô và các loại thảo mộc khác …

Đặc biệt, cây đinh hương là một loại thảo mộc có mùi hương ấm áp giúp xua tan mùi hôi khó chịu. Đinh hương, hoa cam và quế giúp làm ấm và thanh lọc không khí. Đặc biệt, các nguyên liệu trên được trộn với nhau tạo nên vị cay nồng, thơm dễ chịu. Các hỗn hợp thảo mộc khác nhau mang lại hương thơm riêng. Vì vậy, hương thơm của nhang sạch thảo dược không chỉ dùng để thắp hương trong thờ cúng mà còn là một liệu pháp hương an toàn cho sức khỏe, tăng cường năng lượng tích cực.

Tìm hiểu về nguyên liệu làm nhang sạch

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *