Sử dụng nhang sạch đang là xu hướng
86 / 100

Trong tín ngưỡng thờ cúng của người Việt Nam và một số nước phương Đông, cây nhang đã trở nên rất quen thuộc. Bát hương xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày, trong không gian của mỗi đình, chùa. Ngày nay, việc sử dụng nhang sạch đang là xu hướng trên thị trường. Đặc biệt là dòng nhang sạch được làm từ các loại thảo mộc quế, bạch đàn, trầm hương. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu rõ về loại nhang này chưa? Bài viết dưới đây, Nhang Diên Phú sẽ lý giải vì sao nhang sạch đang dần trở thành xu hướng được người dùng ưa chuộng hiện nay.

Nhang sạch được hiểu như thế nào?

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại nhang sử dụng phụ phẩm hóa học, gây hại cho môi trường và sức khỏe con người. Trong khi đó, Nhang sạch được làm bằng nguyên liệu tự nhiên, không thuốc nhuộm, không hương liệu. Điều này đảm bảo tính tự nhiên (hữu cơ), sạch với sức khỏe, xanh với môi trường. Để làm ra loại hương này, Chúng tôi đã tìm kiếm nguyên liệu sạch là các loại thảo mộc như quế chi, khuynh diệp, trầm hương.

Nguyên liệu sau khi sơ chế sẽ được nghiền mịn thành bột gỗ hoặc bột lá tự nhiên tương ứng với nguyên liệu thô đầu vào. Sau đó, người làm hương sẽ làm hỗn hợp thịt hương bao gồm bột thuốc bắc mịn và chất keo tự nhiên như keo bời lời để tạo độ dính. Đối với những loại gỗ có tinh dầu, dễ bám keo thì không nhất thiết phải dùng loại keo này.

Nhang sạch được hiểu như thế nào?
Nhang sạch được hiểu như thế nào?

Các loại nhang sạch không hóa chất

Vì lợi ích sức khỏe được đặt lên hàng đầu nên hiện nay các loại nhang sạch được sản xuất không hóa chất. Hơn nữa, nhu cầu tìm kiếm và sử dụng nhang sạch, an toàn của người dùng hiện nay là rất lớn. Từ đó, thúc đẩy việc nghiên cứu, sản xuất các loại nhang nói không với chất độc hại, bảo vệ sức khỏe con người và nâng cao giá trị văn hóa tinh thần. Trong đó có 3 loại hương được người dùng yêu thích và lựa chọn nhiều nhất đó là hương bạch đàn, hương quế, hương trầm hương.

Hương bạch đàn

Được làm từ bột bạch đàn (bạch đàn) trộn với bột keo từ cây bời lời để kết dính, tạo hình. Trầm hương có màu xanh đặc trưng của lá. Khi đốt hương ít khói, mùi ấm dễ chịu, không nồng

Hương quế

Với thành phần chính là bột vỏ quế tự nhiên được xay mịn để tạo thành hương quế. Cũng giống như bạch đàn, hương quế sạch khi đốt ít khói, không cuộn, không cay mắt. Nhang có màu nâu đất đặc trưng của vỏ quế. Hương có mùi thơm nồng và ngọt ngào, hương thơm phảng phất trong không khí làm ấm cơ thể, giúp tinh thần luôn bình an, thư thái.

Trầm hương

Được làm từ bột trầm hương nguyên chất. Gỗ trầm hương được biết đến là loại gỗ quý và có rất nhiều công dụng. Nhang trầm phát huy dược tính tự nhiên của trầm hương và mang những ý nghĩa tâm linh về phong thủy. Mùi hương của Nhang Trầm sạch sẽ, dễ chịu, có thể dễ dàng cảm nhận được vị ngọt sâu của tinh dầu chứa trong Trầm. Hương thơm từ nhẹ nhàng đến đậm đà lan tỏa trong không gian dài lâu giúp tinh thần sảng khoái và tái tạo sức sống.

Các loại nhang sạch không hóa chất
Các loại nhang sạch không hóa chất

Tại sao nhang sạch lại trở thành xu hướng hiện nay?

Nhang sạch được làm từ các thành phần thảo dược thiên nhiên nên không gây độc hại cho sức khỏe con người. Bởi thắp hương sạch sẽ rất tốt cho sức khỏe. Mùi thơm đặc trưng của hương sạch từ chính các nguyên liệu đã mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho tinh thần.

Sức khỏe và an ninh

Vì được sản xuất từ ​​những nguyên liệu sạch, nói không với hóa chất, hương liệu tạo mùi độc hại nên thảo mộc hương xanh tuyệt đối an toàn cho sức khỏe. Hương thơm tự nhiên của bạch đàn, quế và hương nhu giúp tinh thần thư thái, chống căng thẳng, lo âu, phục hồi sinh lực và tái tạo năng lượng tích cực.

Thanh lọc không khí

Các hoạt chất tự nhiên trong hương thảo mộc xanh giúp khử mùi hôi, ẩm mốc, mang lại bầu không khí trong lành, thoáng mát. Hương sạch ít khói, không phai nên không phát sinh bụi bẩn bám trên trần bảo vệ tính thẩm mỹ cho không gian.

Nhang sạch có giá trị tâm linh phong thủy

Trong phong tục tín ngưỡng của người Việt Nam, cây nhang đã trở nên rất quen thuộc. Nhang sạch hiện nay được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày. Từ công thức làm nhang truyền thống kết hợp với các tinh chất thảo dược thiên nhiên, nhang sạch mang đậm giá trị lịch sự truyền thống. Đó là biểu tượng của tấm lòng thành kính mà con cháu luôn hướng về tổ tiên.

Dòng khói hương được coi là mạch nguồn, nối liền hai thế giới âm dương. Con cháu thắp nén hương để bàn thờ không lạnh lẽo mong cha mẹ ở thế giới bên kia ấm no. Người ta thường thắp nhang, nén hương trên bàn thờ.

Hương sạch thân thiện với môi trường

Người tiêu dùng thường thích những loại nhang có mùi thơm và khả năng cuốn tàn tốt. Bởi người ta cho rằng, hương cuốn tàn nhiều thì tài lộc,vận may gia đình càng nhiều. Tuy nhiên, hương thảo mộc sạch không có khả năng bị phai. Để cuốn tro, nhà sản xuất đã cho hóa chất vào.

Ngoài ra, mùi hương cũng có thể được tạo thành từ các hóa chất tạo hương và độc hại. Người ta làm từ bột gỗ thông thường, trộn với hóa chất để tạo mùi. Người tinh ý có thể nhận ra mùi tự nhiên hoặc nhân tạo. Mùi tự nhiên rất dịu nhẹ, không gây khó chịu. Trong khi đó, mùi hóa chất có phần hơi hắc, gây cảm giác khó chịu. Đặc biệt, khi đốt lên sẽ có mùi khét.

Tại sao nhang sạch lại trở thành xu hướng hiện nay?
Tại sao nhang sạch lại trở thành xu hướng hiện nay?

Trên thực tế, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng hầu hết các chất hóa học trong nhang xanh đều giống hóa chất như axit photphoric, lưu huỳnh, nitrat kali… Những hóa chất này khi đốt cháy sẽ tạo ra các loại khí gây nguy hiểm cho cơ thể. Môi trường. Khi được sử dụng và đốt với số lượng lớn trong các ngôi chùa, đốt hàng ngày trong mọi gia đình, chúng sẽ tạo ra một lượng khí thải vô cùng lớn.

Trong khi đó, nhang sạch không gây tàn phá môi trường sống và sức khỏe người sử dụng. Vì lý do này, hương sạch đang là xu hướng hiện nay. Con người ngày càng quan tâm đến môi trường trước những thay đổi ngày càng phức tạp. Họ ưu tiên sử dụng các sản phẩm hữu cơ từ phân bón, thực phẩm,… Vì vậy, hương xanh nằm trong xu hướng đó.

Qua đây hi vọng các bạn đã có được những thông tin hữu ích về loại nhang này. Sử dụng nhang sạch là bạn đang góp phần bảo vệ môi trường sống, bảo vệ sức khỏe của bạn và của mọi người xung quanh.

Địa chỉ uy tín mua nhang sạch

Việc lựa chọn địa chỉ uy tín để mua nhang sạch quyết định đến chất lượng sử dụng của nhang. Mua nhang sạch từ địa chỉ uy tín, người dùng có thể tận hưởng được giá trị của nhang thảo mộc thiên nhiên. Và nhang sạch Diên Phú  là địa chỉ tin cậy không thể bỏ qua nếu bạn đang muốn mua nhang sạch. Sản phẩm nhang xanh thiên nhiên bao gồm nhang bạch đàn, nhang quế và nhang trầm hương được sản xuất từ ​​nguồn nguyên liệu sạch, sử dụng công nghệ làm nhang tiêu chuẩn. Đảm bảo hương giữ được nguyên chất tự nhiên trong từng nén hương. Mang đến sự an tâm cho người dùng.

Sử dụng nhang sạch đang là xu hướng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *