Bật mí những loại nhang an toàn cho người tiêu dùng khi sử dụng
80 / 100

Trên thị trường có rất nhiều loại mùi hương khác nhau. Nhưng để tìm được một dòng sản phẩm nhang an toàn với mùi hương chất lượng thì không phải dễ dàng. Đây là những loại hương vô cùng đặc biệt mang lại cảm giác thư thái cho người sử dụng và an toàn tuyệt đối về chất lượng mà bạn không thể bỏ qua.

Giới thiệu về hương nhang

Trầm hương hay còn gọi là nhang đã  vô cùng quen thuộc với người Việt Nam. Bát hương thuộc trường tâm linh đặc biệt giúp tạo sợi dây gắn kết tâm linh giữa người sống và người chết. Trong mỗi dịp lễ Tết, hương khói như một nét đẹp dân gian không thể bỏ qua.

Trầm hương hay còn gọi là nhang đã  vô cùng quen thuộc với người Việt Nam
Trầm hương hay còn gọi là nhang đã  vô cùng quen thuộc với người Việt Nam

Bằng cách dâng hương lên Bàn Thờ Tổ Tiên là cách thể hiện lòng thành kính, hiếu kính hơn với con cháu. Mỗi sản phẩm hương có đặc tính thơm khác nhau, với các hình thức công nghệ chế biến khác nhau.

Tuy nhiên, nhang ngày nay vẫn chứa những độc tố gây hại cho sức khỏe của chúng ta nếu hít phải quá nhiều. Đặc biệt là các sản phẩm hương kém chất lượng.

Vì vậy, trong những ngày lễ tết để đảm bảo không khí ấm cúng bên bàn thờ tổ tiên mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình. Bạn phải chọn những loại nhang an toàn  có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng. Đặc biệt là các loại hương làm từ nguyên liệu tự nhiên. Thân thiện với môi trường và đặc biệt không gây hại cho sức khỏe con người.

Các loại hương phổ biến

Nhang nụ

Nhang nụ được làm chủ yếu từ bột trầm hương, khác với các loại nhang khác, nhang trầm được làm ở dạng búp hoặc dạng tháp. Nhang nụ được chiết xuất hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên, không pha lẫn các tạp chất hóa học khác. Đó có thể là mùi quế, mùi trầm hương, hoặc mùi thảo mộc dịu nhẹ.

Thân thiện với môi trường và đặc biệt không gây hại cho sức khỏe con người
Thân thiện với môi trường và đặc biệt không gây hại cho sức khỏe con người

Ngày nay, nhiều gia đình không chỉ lựa chọn xông hương trên bàn thờ gia tiên mà chúng còn được sử dụng phổ biến trong việc trị liệu. Như chúng ta đã biết, trầm hương được coi là một loại thần dược có tác dụng thanh lọc không khí vô cùng hiệu quả.

Sử dụng bát hương xung quanh nhà sẽ giúp không gian gia đình bạn thêm phần ấm cúng. Đặc biệt trầm hương còn giúp tinh thần sảng khoái, giảm căng thẳng mệt mỏi sau một ngày dài làm việc.

Hiện nay, trên thị trường có hai loại nhang nụ phổ biến là nhang khói đỉnh và nhang khói đáy.

Các loại hương hun khói ở trên thường được chọn để đốt trong các lư hương hoặc trên các vật dụng sành sứ. Lượng khói sẽ lan nhanh hơn khi đốt trong lư đốt. Còn đối với các loại thác nước trầm hương thì người ta sẽ chọn sử dụng khói hương dưới. Nhờ vậy mà khói có thể lan từ trên xuống dưới tháp như thác nước.

Nhang khoanh

Nhang là một loại hương quá quen thuộc đối với nhân dân ta. Để làm ra những chiếc vòng trầm hương đạt tiêu chuẩn, người ta sẽ nghiền nhỏ các nguyên liệu và nặn thành những vòng tròn lớn hơn.

Đặc điểm nổi bật của loại hương này là thời gian cháy khá lâu. Một khối có thể cháy từ 3 đến 5 giờ. Vì vậy, vào những ngày Tết, nhiều gia đình lựa chọn bát hương để trên bàn thờ để hương luôn ấm áp trong những ngày Tết.

Chúng ta có thể sử dụng nhiều dụng cụ khác nhau để đốt nó như lư sứ, cây sắt chuyên dụng… Cách sử dụng cũng giống như các loại nhang truyền thống khác, chỉ cần đặt nhang lên lư hương rồi dùng lửa đốt

Nhang thẻ

Nhang thẻ cũng là một loại hương được sử dụng phổ biến trong mỗi gia đình Việt Nam. Ngày nay, cùng với sự phát triển của xã hội, các loại Nhang thẻ cũng được phát triển theo. Không chỉ là Nhang thẻ thông thường, Nhang thẻ còn được nghiên cứu để chiết xuất các thành phần từ thiên nhiên. Mang đến những hương thơm tươi mát, phù hợp với mọi gia đình mà còn đảm bảo sức khỏe.

Thời gian gần đây trên thị trường xuất hiện hàng loạt loại hương – nhang mới như hương bạch đàn, hương quế xưa, hương sen hồng, hương thảo mộc, hương bưởi xả. Các sản phẩm nhang này cực kỳ sạch với 100% thành phần tự nhiên và không sử dụng hóa chất độc hại. Tạo hương thơm tự nhiên, tươi mát, nhẹ nhàng, không gây kích ứng cho người có tiền sử dị ứng. Thích hợp cho cả người già và trẻ em, phụ nữ có thai.

Nhang xào

Những ngày Tết dài ngày cần dùng đến nhang lâu, nhiều người đã lựa chọn sử dụng nhang xào. Hương xào cũng giống như các loại hương khác, nguyên liệu cũng được chiết xuất từ ​​thiên nhiên, mùi hương dễ chịu, ít khói. Thích hợp sử dụng trong không gian kín và trong thời gian dài. Thời gian lưu hương từ 6-8-12-24 tiếng, tùy vào mục đích sử dụng của gia đình.

Những ngày Tết dài ngày cần dùng đến nhang
Những ngày Tết dài ngày cần dùng đến nhang

Nhang không tăm

Nhang không tăm là loại hương chỉ được tạo nên từ những nguyên liệu sạch từ thiên nhiên, không có hóa chất độc hại. Đặc biệt, loại hương này không dùng tăm làm lõi nên khi đốt lên sẽ tan hoàn toàn không để lại cặn vương vãi, tạo môi trường an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Nhang không tăm là sản phẩm trầm hương dùng để thưởng thức và tạo độ thư thái nhất định cho người tiêu dùng khi đốt. Chỉ cần đốt một nén nhang không tàn và tận hưởng hương thơm nhẹ nhàng là bạn sẽ cảm thấy thư thái ngay lập tức. Sản phẩm này còn được sử dụng rộng rãi trong các phòng tập yoga, phòng thiền để giúp tâm hồn chúng ta nhanh chóng thư thái và bước vào trạng thái tĩnh lặng.

Nhang vòng

Nhang vòng cũng là một trong những loại nhang được sử dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay. Với đặc điểm là hình tròn, khi đốt nhang sẽ cháy lần lượt theo hình tròn nên thời gian sử dụng cũng sẽ lâu hơn so với các sản phẩm nhang dài.

Để hạn chế độc hại cho người tiêu dùng khi sử dụng liên tục các sản phẩm trầm hương này, dòng sản phẩm vòng trầm hương cũng đã được phát triển và nghiên cứu sử dụng các nguyên liệu chính đến từ thiên nhiên. Loại hương đặc biệt này thường sẽ được lựa chọn sử dụng tại các Đền – Miếu – Phủ – Am… để tạo nên sự thanh tịnh đặc biệt của chốn cửa Phật.

Trên đây là thông tin chi tiết về các loại nhang sạch được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Cũng như những ưu điểm đặc biệt của nhang chất lượng. Hãy lựa chọn sử dụng những sản phẩm nhang sạch với nguồn nguyên liệu chính từ thiên nhiên để vừa đảm bảo sức khỏe vừa giữ được nét đẹp trong văn hóa thờ cúng Tổ tiên của người Việt.

Bật mí những loại nhang an toàn cho người tiêu dùng khi sử dụng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *