Nhang nói chung và các kiểu thông dụng của Nhang
77 / 100

Từ đốt nguyên liệu thô đến que

Việc đốt các nguyên liệu thô đơn lẻ, để có chất lượng thơm, là nơi bắt đầu phát triển thị trường Hương trầm từ hàng ngàn năm trước. Điều này diễn ra rộng rãi trên toàn thế giới, bao gồm cả khu vực Địa Trung Hải (người Hy Lạp và La Mã), Ả Rập, Trung Quốc và Nhật Bản. Và cho nhiều mục đích khác nhau bao gồm tôn giáo, thẩm mỹ, trị liệu và thực tế.

Các vật liệu phổ biến theo nghĩa này sẽ là Trầm hương, Myrrh, Gỗ đàn hương và Gỗ Aloeswood, cùng với các vật liệu hoa và thảo mộc như Hoa hồng và Cây xô thơm.

nơi bắt đầu phát triển thị trường Hương trầm
nơi bắt đầu phát triển thị trường Hương trầm

Hương ở dạng que là một phát minh tương đối gần đây; hàng trăm năm, thay vì hàng ngàn. Điều này đã giúp cho việc đốt và tán hương dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn và ít tốn kém hơn. Nó cũng cho phép các bậc thầy về Hương tạo ra sự pha trộn tinh vi của các nguyên liệu thơm – mang đến cho chúng ta những loại nước hoa hỗn hợp và phức tạp mà chúng ta có được, đặc biệt là Hương Nhật Bản, nhưng cũng với Hương Ấn Độ Sang trọng.

Vật liệu cơ bản

Tất cả các loại nhang (Nhật Bản, Ấn Độ, Tây Tạng, v.v.) đều sử dụng nhiều loại nguyên liệu cơ bản – nếu không, bạn sẽ đốt các nguyên liệu thô đơn lẻ như mảnh gỗ thơm, cánh hoa hoặc tinh dầu như đã đề cập ở trên. Cơ sở vừa đóng vai trò như một chất kết dính cho các vật liệu thơm vừa cung cấp nhiên liệu cho Hương đốt bằng than hồng tự duy trì chứ không phải ngọn lửa như với nến.

Vật liệu cơ bản được lựa chọn cẩn thận để chúng không ảnh hưởng quá mức đến phẩm chất thơm của que. Thông thường nhất, đối với các phần tử dễ cháy, chúng sẽ là các vật liệu như Than củi * và / hoặc bột gỗ. Các chất liên kết giữ nguyên hình dạng của nó và liên kết tất cả các thành phần lại với nhau. Nhiều loại kẹo cao su khác nhau được sử dụng như Gum Arabic, Gum Dammar và Gum Tragacanth.

Trong trường hợp nguyên liệu thơm khô, nhang an toàn được kết hợp vào nền trước khi tạo thành que (các quy trình khác nhau tùy theo quốc gia). Khi thêm các thành phần ướt như tinh dầu, điều này được thực hiện sau khi que đã được hình thành, và sẽ được thực hiện bằng tay ở dòng cao cấp hơn, nhúng ở đầu thấp hơn và rẻ hơn.

Các loại Hương Nhật Bản cao cấp
Các loại Hương Nhật Bản cao cấp

Một thay thế cho Than là Makko, một lần nữa được người Nhật sử dụng, thực hiện cả hai chức năng là vật liệu dễ cháy và chất kết dính. Nó có nguồn gốc từ cây Machilus Thunbergii, có nguồn gốc từ nhiều quốc gia ở Đông Nam Á. Được coi là hữu cơ và ‘thân thiện’ hơn, Makko được sử dụng trong các loại Hương Nhật Bản cao cấp nhất.

* Lưu ý chi tiết hơn về Than, nhiều loại khác nhau được sử dụng và những loại này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ khói tạo ra khi Que hương đang cháy. Người Nhật đã phát triển ra nhiều loại nhang trầm và thậm chí không khói, sử dụng than củi cao cấp. Than Binchō-tan của Nhật Bản, có nguồn gốc từ cây sồi Ubame, được coi là loại than tốt nhất hiện có. Đốt ở nhiệt độ thấp hơn bình thường nên khi đốt tạo ra lượng khói rất thấp và không tỏa ra mùi khó chịu.

So sánh giữa que hương Nhật Bản, Ấn Độ và Tây Tạng / NepalNhang

Nhật Bản

Có thể nhận biết ngay được các loại gậy của các nước khác bởi chúng không có lõi bằng gỗ, làm từ nguyên liệu cơ bản / thơm nguyên chất và thường có chiều dài ngắn hơn. Được thực hiện bằng cách kết hợp tất cả các nguyên liệu cơ bản và thơm với nhau và trộn trong nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, nó được ép đùn, cắt theo độ dài cần thiết và sấy khô thành các thanh tự chống đỡ.

Các bậc thầy về hương Nhật Bản thích sử dụng các nguyên liệu thơm khô, do đó, sử dụng ít tinh dầu hơn nhiều so với các nguồn từ Ấn Độ. Do đó, từ góc độ hương thơm / hiệu lực, chúng có xu hướng tinh tế và phức tạp hơn. Sự lựa chọn / sẵn có của loại hương thơm là rất lớn – bao gồm hương gỗ, thảo mộc, hoa, trái cây, gia vị và sự kết hợp của tất cả những thứ này.

Người Nhật đã nâng việc đốt hương lên một vị thế văn hóa cao, nơi Koh-Do (nghệ thuật của Lễ thắp hương Nhật Bản hay ‘Nghe hương’) được coi ngang hàng với Shodo (Thư pháp Nhật Bản), Ikebana (Cắm hoa) hay Sado ( Trà đạo Nhật Bản).

Trong quá trình Koh-Do, các vật liệu thơm được đốt trên cát được sắp xếp đặc biệt trên than củi, và có xu hướng là các mặt hàng có nguồn gốc đơn lẻ như gỗ đàn hương thô, gỗ đàn hương, v.v. Điều này cần rất nhiều thời gian và cần nhiều thực hành và kiến ​​thức để tham gia và đánh giá cao các sắc thái của nguyên liệu thơm.

Gậy trầm hương Ấn Độ

Hương Ấn Độ đã được gọi là một sự lựa chọn ‘Marmite’ – bạn yêu thích chúng hay ghét chúng, rất ít ở giữa. Tuy nhiên, đừng quá khép kín, nếu bạn chưa phải là một người hâm mộ. Thử dùng gậy chất lượng cao của Ấn Độ có thể thay đổi quan điểm của bạn mãi mãi – điều đó chắc chắn đã có trong gia đình chúng tôi trong vài năm qua.

Về giá cả, nhìn chung, ngay cả ở loại chất lượng cao nhất, Hương Ấn Độ có xu hướng bán với giá thấp hơn so với giá từ, đặc biệt là Nhật Bản, Tây Tạng và Nepal.

Hương Ấn Độ đã được gọi là một sự lựa chọn 'Marmite'
Hương Ấn Độ đã được gọi là một sự lựa chọn ‘Marmite’

Đặc điểm chung của Hương Ấn Độ là độ đậm, mạnh và có khả năng tỏa hương thơm trên diện rộng (có mùi thơm ‘bay xa’).
Trái ngược với que của Nhật Bản (ở trên), chúng được làm bằng cách lăn một lớp bột nhão / vật liệu thơm xung quanh lõi que tre. Một số trong số này cũng sẽ có thêm tinh dầu như một quá trình tiếp theo.

Gậy hương Tây Tạng / Nepal

Được đề cập cùng nhau, vì (vì lý do chính trị) Hương Tây Tạng chủ yếu được tạo ra bởi những người Tây Tạng đã bị lưu đày đến Nepal và miền Bắc Ấn Độ. Loại hương này dày hơn hương Nhật Bản, không có hương bên trong hoặc lõi và thường được giới hạn ở các loại hương gỗ / thảo mộc nhiều hơn.

Nhang nói chung và các kiểu thông dụng của Nhang

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *