Các loại hương có sẵn và một số lợi ích từ việc đốt hương
76 / 100

Hương đốt trực tiếp (hay còn gọi là hương cháy) được thắp trực tiếp bằng ngọn lửa và là loại hương được sử dụng phổ biến nhất. Than hồng phát sáng trên hương sẽ tiếp tục cháy âm ỉ và đốt cháy phần còn lại của hương mà không cần tiếp tục sử dụng nhiệt hoặc ngọn lửa từ nguồn bên ngoài. Hương đốt trực tiếp được ép đùn, ép thành dạng hoặc phủ lên vật liệu hỗ trợ. Do đó, các loại hương đốt trực tiếp sau đây phổ biến:

Thanh rắn

Nhang này không có lõi đỡ và hoàn toàn được làm bằng chất liệu trầm hương. Dễ dàng chia thành nhiều mảnh, nó cho phép người ta xác định số lượng hương cụ thể mà họ muốn đốt. Đây là loại hương được sản xuất phổ biến nhất ở Nhật Bản và nó thường được coi là loại hương chất lượng cao nhất.

Hình nón

Hương ở dạng này cháy tương đối nhanh. Nón hương được phát minh ở Nhật Bản vào những năm 1800. Chúng tuyệt vời khi bạn muốn một hương thơm mạnh mẽ, phân phối nhanh chóng và lấp đầy một không gian rộng lớn.

Hương đốt trực tiếp (hay còn gọi là hương cháy)
Hương đốt trực tiếp (hay còn gọi là hương cháy)

Hình cuộn

Được chiết xuất và tạo hình thành cuộn không có lõi, loại hương này có thể cháy trong thời gian dài từ hàng giờ đến hàng ngày, được người Trung Quốc sản xuất và sử dụng phổ biến.

Cored Stick ( Joss Stick )

Dạng nhang này có lõi là tre, nứa. Phần lõi được bọc bởi một lớp chất liệu nhang dày có tác dụng đốt cháy lõi. Loại nhang an toàn chất lượng này được sản xuất phổ biến ở Ấn Độ và Trung Quốc. Khi được sử dụng để thờ cúng trong tôn giáo dân gian Trung Quốc, gậy xông hương đôi khi được gọi là “nhang”.

Vectis Karma- Lợi ích của hương rắn

Cụ thể là do giá trị sản xuất, định hướng chất lượng và di sản của nó, họ tập trung chủ yếu vào hương rắn. Tất cả các loại nhang Nhật Bản đều có định dạng này – từ Nippon Kodo, Baieido, Shoyeido, Les Encens du Monde hay Kousaido.

Bạn sẽ thấy rằng nhang Phong Thủy Trung Quốc và nhang Ayurvedic (Ấn Độ) là loại cốt tre – đây là loại truyền thống.

Các loại nhang an toàn của Tây Tạng và Bhutan  cung cấp đều thuộc loại ‘nhang rắn’.

Nhang Nhật Bản

Ở Nhật Bản, văn hóa dân gian coi trọng hương là nghệ thuật, văn hóa, lịch sử và nghi lễ. Nó có thể được so sánh với và có một số phẩm chất giống như âm nhạc, nghệ thuật hoặc văn học. Đôi khi, việc đốt hương có thể diễn ra trong buổi trà đạo, giống như Thư pháp, Ikebana và Sắp xếp cuộn. Tuy nhiên, nghệ thuật thưởng thức hương hay Koh-do, thường được thực hành như một hình thức nghệ thuật riêng biệt với trà đạo; nó thường được thực hành trong một phòng trà thiết kế theo lối thiền truyền thống.

Sử dụng

Hương được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm cả trong các nghi lễ của các tôn giáo chính trên thế giới (để khắc phục mùi hôi và xua đuổi côn trùng). Lợi ích đốt hương là làm sạch hoặc cải thiện bầu không khí và nó chủ yếu được sử dụng để trị liệu bằng hương thơm, thiền định và giải trí đơn giản.

Hương được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau
Hương được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau

Tôn giáo

Việc sử dụng hương trong tôn giáo là phổ biến ở nhiều nền văn hóa và có thể bắt nguồn từ việc sử dụng thực tế và thẩm mỹ khi nhiều tôn giáo không có nhiều điểm chung khác đều sử dụng hương. Một mô-típ phổ biến là hương như một hình thức hiến tế cho các vị thần. Việc sử dụng như vậy là phổ biến trong sự thờ phượng của người Do Thái giáo và vẫn được sử dụng, chẳng hạn như trong các nhà thờ Công giáo, Chính thống giáo và Anh giáo. Đạo giáo và Phật giáo Trung Quốc cũng dâng hương cho tổ tiên, thần thánh, v.v.

Thẩm mỹ

Nhiều người đốt hương để đánh giá cao mùi của nó, mà không gán bất kỳ ý nghĩa cụ thể nào khác cho nó – tức là tiêu thụ (sử dụng / đốt) chỉ để chiêm ngưỡng hoặc tận hưởng trải nghiệm cảm giác tinh tế.

Nó có mùi thơm, nó làm cho bạn cảm thấy dễ chịu. Nó cũng nâng cao tinh thần, đầu óc minh mẫn và cho phép bạn chọn, tạo và mang đến bầu không khí của riêng mình … tất cả đều tốt!

Thực tế

Thuốc diệt muỗi thường được sản xuất ở dạng cuộn với cây sả và được đốt theo cách tương tự như nhang.

Papier d’Arménie ban đầu được bán như một chất khử trùng cũng như để tạo mùi thơm.

Hương Tây Tạng

Tôn trọng các văn bản cổ và công thức nấu ăn truyền thống, những loại thuốc xông hơi này được sản xuất tại Nepal trong phòng khám của Tiến sĩ Dolkar, một nữ bác sĩ, hậu duệ của thế hệ thứ 13 các bác sĩ Tây Tạng nổi tiếng của trường phái Lhassa. Hương này là một phương tiện tài trợ cho sứ mệnh của cô: tham vấn cho người dân với một khoản phí rất khiêm tốn. Mỗi chế phẩm tương ứng với một mục đích sử dụng khác nhau:

  • Thiền Phật – mục đích thiền định và nghi lễ
  • Lotus Tranquility – dược thảo để thư giãn, làm dịu, làm dịu
  • Mandala Harmony – điều hòa căng thẳng, cân bằng năng lượng và thanh lọc không khí
  • Himalaya Relaxing – tạo ra bầu không khí hài hòa và yên tĩnh

Phong Thủy (Trung Quốc) Nhang

Phong Thủy là một nghệ thuật của Trung Quốc có niên đại hơn 3.000 năm – mục đích của nó là để hài hòa con người với môi trường của mình. Hương có thể đóng góp và tham gia với các năng lượng trong môi trường xung quanh bạn và liên quan đến năm yếu tố chính – gỗ, lửa, đất, kim loại và nước. Ví dụ, khi sự hiện diện của một nguyên tố nào đó bị thiếu hoặc quá yếu ớt, các vật thể đại diện cho nó sẽ được sử dụng để phát triển sự hiện diện của nó. được sử dụng trong hương Nhật Bản, sau đó rải xung quanh một thanh tre mỏng.

Hãy để bản thân bị cám dỗ bởi sự dịu nhẹ của hương Hoa Hồng , hương thơm cay nồng của Cây hoắc hương hay sự sủi bọt của Trầm hương .

Bị cám dỗ bởi sự dịu nhẹ của hương
Bị cám dỗ bởi sự dịu nhẹ của hương

Hương Ayurvedic từ Ấn Độ

Việc sử dụng truyền thống Ấn Độ hương mục tiêu tại hưởng lợi thứ e 7 trung tâm quan trọng hoặc luân xa. Đây là lý do tại sao nó được bao gồm các loại tinh dầu tự nhiên tốt nhất, thảo mộc, bột và nhựa.

Các nguyên tố cũng là một phần của y học Ayurveda theo đó mỗi hiện tượng tự nhiên được tạo thành từ 5 lớp: ete, không khí, lửa, nước và đất. Mỗi yếu tố được thể hiện bằng các loại nước hoa cụ thể. Việc sử dụng que hương Ayurvedic sau đó là một truyền thống nhằm mục đích tìm kiếm sự cân bằng cá nhân.

Ngoài 3 công thức Cone, hương Ayurvedic được thiết kế để cân bằng các Doshas (Vata, Pitta, Kapha), ba loại năng lượng chính.

Các loại hương có sẵn và một số lợi ích từ việc đốt hương

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *