Lịch Sử, Thành Phần, Cách thắp hương
76 / 100

Nhang được dùng để làm gì? 

Nhang là một loại vật liệu thơm sinh học có tác dụng nhả khói thơm khi cháy. Nó thường được làm từ thực vật hoặc tinh dầu để tạo cho nó một mùi hương nhất định. Nó có thể được sử dụng trong liệu pháp hương thơm hoặc đơn giản là tạo ra một mùi thơm dễ chịu trong nhà.

Thắp hương có lịch sử tôn giáo và tâm linh lâu đời và vẫn là một nghi lễ quan trọng đối với nhiều người. Hương cũng được biết là có một số lợi ích cho sức khỏe.

Nhang được dùng để làm gì? 
Nhang được dùng để làm gì?

Hương trong suốt lịch sử 

Từ việc hun trùng các ngôi mộ đến việc chuẩn bị bàn thờ và loại bỏ năng lượng tiêu cực ra khỏi một không gian, nhang đã là một phần của nghi lễ và chữa bệnh trong nhiều thế kỷ.

Người ta tin rằng tất cả bắt đầu từ việc người Ai Cập cổ đại sử dụng hương để xua đuổi những mùi hương không mấy dễ chịu đọng lại trong các ngôi mộ của người chết. Dấu vết của Frankincense và Myrrh đã được tìm thấy trong các phòng chôn cất của Ai Cập cổ đại.

Nó cũng đã được bắt nguồn từ Ấn Độ và các bờ biển phía nam của châu Á, nơi vào đầu thế kỷ thứ 4, nó đã được sử dụng để cầu nguyện, nghi lễ tôn giáo và thanh lọc không gian đồng thời xua đuổi năng lượng tiêu cực. Tập tục này sau đó lan sang Trung Quốc, nơi nó cũng được sử dụng trong các nghi lễ cổ đại của Trung Quốc.

Thậm chí, người ta còn tin rằng từ thế kỷ 12, các tòa nhà ở Trung Quốc đã được thiết kế đặc biệt để thắp hương. Đó là tầm quan trọng của nó trong nền văn hóa. Hương đã xuất hiện ở Nhật Bản vào thế kỷ thứ 6 và sau đó một lần nữa vào thế kỷ 15. Nó được sử dụng cho mọi thứ, từ các chiến binh samurai chuẩn bị cho trận chiến đến nghệ thuật nghi lễ của tầng lớp thượng lưu.

Trong khi hương đã đi một chặng đường dài, từ những con đường gia vị băng qua Ả Rập đến Địa Trung Hải, chúng ta vẫn giữ hương gần với trái tim hành lễ của mình. Thậm chí cho đến ngày nay, hương trầm được sử dụng theo cách tương tự.

Từ nhà thờ Công giáo đến các tu sĩ Phật giáo và Ấn Độ giáo, việc sử dụng nhang an toàn đóng một vai trò quan trọng trong tất cả các loại hình thực hành nghi lễ và cúng dường.

Hương trong suốt lịch sử 
Hương trong suốt lịch sử

Các loại hương khác nhau 

Nếu ý tưởng về hương thơm đang gọi đến bạn, có nhiều cách khác nhau để bạn có thể chào đón buổi lễ thơm ngát này vào thế giới của mình. Từ que đến bột và hình nón, có nhiều phương pháp khác nhau để chào đón ma thuật thơm.

  • Nhang / hương- Để làm nhang, que tre được tẩm hương hoặc để hương thơm bám vào.
  • Nhựa – Đây là những chất tự nhiên được ‘khai thác’ từ cây. Loại hương này thường được dùng trong nhà thờ và các buổi lễ.
  • Nhang nụ trầm hương -được làm từ tinh dầu thơm và các vật liệu dễ cháy được tạo hình với nhau
  • Cuộn hương – Cuộn có dạng xoắn ốc và có các đặc tính cháy tương tự như que hương, mặc dù nó sẽ cháy lâu hơn.
  • Bột hương – Để làm bột – tinh dầu, chất thực vật, nhựa và gỗ được nghiền nhỏ cho đến khi mịn

Hương làm bằng gì ?

Hương được làm từ vật liệu sinh học – thực vật, gỗ và tất cả các loại vật chất tự nhiên. Những hình thức đầu tiên của hương được làm từ gỗ, dầu và nhựa. Tất nhiên, theo thời gian, một số thành phần khác đã được thêm vào để tăng cường mùi hương và giữ cho chúng cháy lâu hơn nữa. Ví dụ, một cây nhang điển hình được làm từ 21% thảo mộc và bột gỗ, 35% hương thơm, 11% sẽ là bột kết dính, và phần còn lại sẽ là thanh tre.

Dưới đây là một số mùi hương phổ biến nhất.

  • Amber – để được thoải mái và kêu gọi sự thật. Hổ phách là tất cả không khí và lửa và giúp chúng ta tìm thấy trí tuệ bên trong của mình.
  • Gỗ đàn hương – để chữa bệnh, loại bỏ bất kỳ loại năng lượng tiêu cực nào và khuyến khích hòa bình.
  • Trầm hương – để thanh lọc và quyền lực, và chào đón sự giàu có vào thế giới của chúng ta.
  • Cây hoắc hương – cho những thú vui trần thế, sự hấp dẫn cao và kêu gọi sự giàu có.
  • Quế – để tiếp đất, bảo vệ và khơi gợi sức mạnh bên trong của chúng ta
  • Cam quýt – để tăng cường năng lượng, sự tự tin và để mặt trời chiếu xuống chúng ta
  • Dừa – cho sự bình tĩnh và trong trắng.
  • Rồng máu – cho sức mạnh, sự cân bằng, lòng dũng cảm và sự thèm ăn.
  • Cam Bergamot – Một mùi hương ngọt ngào cân bằng lưu giữ hương đất và mời gọi lòng can đảm, động lực, sức mạnh và sự khẳng định.
  • Cedar – Màu đất, vàng, và hoàn hảo để thanh lọc và làm sạch không gian.
  • Đinh hương – Giúp giảm đau và có thể cải thiện trí nhớ và sự tập trung
  • Eucalyptus – Khuyến khích thở tích cực, làm sạch không gian và mang lại sự giác ngộ
  • Gừng – Một nguyên tố lửa rất tốt để sử dụng phép thuật và mang lại năng lượng và nhiệt
  • Trà xanh – Có thể xua đuổi vi khuẩn và vi rút trong nhà và có thể củng cố hệ thần kinh.
  • Hoa nhài – Tăng khả năng sáng tạo, giúp ích cho lòng tự trọng, nâng cao yếu tố tình yêu.
  • Hoa oải hương – Mềm mại và dễ nuôi dưỡng và có thể được sử dụng để khuyến khích không gian nghỉ ngơi và ngủ.
  • Sả – Cải thiện tâm trạng, cải thiện sự tập trung và loại bỏ cảm giác mệt mỏi.
  • Myrrh – Một mùi hương cổ xưa được sử dụng để bảo vệ, thanh lọc và tăng cường tình bạn
  • Palo Santo – Mùi hương này đã được sử dụng hàng nghìn năm bởi các nhà hiền triết và chữa bệnh. Palo Santo được biết đến với khả năng bảo vệ năng lượng và quét sạch năng lượng tiêu cực khỏi không gian.
  • Pine – Đất và bảo vệ, hương thơm mùa đông này cũng có thể sưởi ấm tâm hồn
  • Rose – Mang đến những nốt hương của tình yêu và sự kết nối và cũng giúp tăng cường khả năng sinh sản.
  • Vanilla – Nâng cao tinh thần và làm dịu, nó cũng giúp làm mát không gian và làm tan biến cơn tức giận.
  • White Sage – Thanh lọc không gian linh thiêng, loại bỏ năng lượng xấu, chữa lành cơ thể, tâm trí và linh hồn.
  • Ylang Ylang – Một mùi hương có liên quan đến mức độ hưng phấn cao.
Hương làm bằng gì ?
Hương làm bằng gì ?

Cách thắp hương

Mỗi loại hương khác nhau sẽ có phương pháp thắp hương riêng và việc học cách đốt hương chỉ làm tăng thêm yếu tố nghi lễ tươi tốt của nó. Một số phương pháp dễ dàng hơn các phương pháp khác – ví dụ, phương pháp thanh chỉ đơn giản là đốt trực tiếp nguyên liệu thô. Trong khi nhựa và bột cần độ chính xác và cẩn thận hơn một chút.

May mắn thay, có rất nhiều mặt hàng đồ dùng thắp hương trên thị trường để giúp việc đốt nguyên liệu thực vật của bạn trở nên an toàn, chắc chắn và đơn giản nhất có thể. Điều cuối cùng bạn muốn là một trải nghiệm thắp hương căng thẳng, vì vậy hãy đảm bảo chơi an toàn, không để hương của bạn không có người trông nom, và luôn luôn lấy ra khỏi than hồng và giữ hương của bạn tránh xa bất cứ thứ gì được coi là dễ cháy.

Cách sử dụng nhang

Thắp nhang là một trong những phương pháp phổ biến nhất để đốt. Thường được làm thủ công từ những thanh tre được tẩm hương, chúng siêu dễ sử dụng. Bạn chỉ cần đặt que hương vào một hộp đựng và thắp cuối cùng. Ngay sau khi ngọn lửa bén vào, ngọn lửa sẽ tắt dần hoặc bạn cần phải nhẹ nhàng thổi tắt ngọn lửa. Que sẽ bắt đầu chảy ra khói. Chúng có thể cháy âm ỉ trong nhiều khoảng thời gian khác nhau tùy thuộc vào loại que, nhưng chúng thường kéo dài từ 20 phút đến một giờ.

Cách sử dụng hương nón

Hương hình nón có xu hướng nồng hơn dạng que hoặc thậm chí là dạng cuộn. Những hương này thường tạo ra khói và mang theo năng lượng làm sạch lớn với nó. Chúng cũng tạo ra một lượng nhiệt cao nên chắc chắn cần có đế cách nhiệt tốt để giữ cho chúng hoạt động an toàn và ổn định.

Bạn có thể rắc một lớp muối hoặc cát xuống nếu muốn thêm chất chống nóng vào hỗn hợp. Hình nón phải có phần hướng lên trời và đây là phần mà bạn chiếu sáng. Các hình nón thực sự cháy trong thời gian ít hơn các phương pháp khác nhưng chúng tạo ra nhiều khói hơn.

Cách thắp hương bột 

Bột nằm rải rác trên than và chính than cung cấp yếu tố cháy. Có những đĩa than đặc biệt bạn có thể mua chuyên dụng để thắp hương. Phương pháp này chắc chắn làm tăng nhiệt và điều tối quan trọng là phải có một bình an toàn cho than của bạn.

Bạn cần giữ ngọn lửa than trong khoảng 20 giây hoặc lâu hơn cho đến khi nó bốc cháy. Hãy để nó cháy trong một thời gian trước khi ném bột hương của bạn. Bột có thể cháy hết trong vài giây nên bạn cần tiếp tục thêm vào. Phương pháp này tạo ra nhiệt độ cao và mức độ mùi hương mãnh liệt.

Cách thắp hương
Cách thắp hương

Cách sử dụng nhang cuộn

Cuộn hương là một lựa chọn tuyệt vời khi bạn mang theo hương thơm hoặc tạo ra một buổi lễ trong một không gian lớn hơn, Bạn sẽ cần tìm một giá đỡ phẳng lớn hơn cho cuộn hương và các giá đỡ được chế tạo đặc biệt thậm chí còn đi kèm với kẹp để giữ hương của bạn tại chỗ. Một lần nữa, bạn châm lửa cuối cùng, thổi tắt ngọn lửa và để khói trôi ra ngoài.

Làm thế nào để tỏa hương 

Hương thường sẽ tự cháy ngay, nhưng đối với những người không muốn đợi nó cháy hết hoặc những người muốn thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung để đảm bảo hương ra hoàn toàn, có nhiều cách bạn có thể dập tắt. Mặc dù bạn có thể dùng nước để dập tắt hương nhưng đây có thể không phải là cách tốt nhất nếu bạn muốn tiếp tục sử dụng lại hương vì nước có thể ảnh hưởng đến cách hương cháy.

Các phương pháp khác có thể bao gồm cắt đầu nhọn (nếu bạn đang dùng que) hoặc sử dụng dụng cụ hít thở thích hợp. Với hình nón và cuộn dây, bạn có thể thổi hoặc quạt cho đến khi chúng tự nhiên tắt.

Lư hương 

Bạn cũng có thể mua các loại lư hương thường được làm từ gốm sứ hoặc đất sét. Đây có thể là siêu trang trí công phu hoặc đơn giản và chúng có rất nhiều kiểu dáng. Bạn thường được tạo hình và sơn và có lỗ để phân tán khói.

Lịch Sử, Thành Phần, Cách thắp hương

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *